top of page

รวมประกาศข่าวคริสตจักร 2021 ชุด 1



วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน 2021

1. ครอบครัวโกกะนุชสกุล ขอขอบพระคุณพี่น้องทุกท่านที่ได้อธิษฐานเผื่อ คุณณรงค์ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเนื่องจากแผลในกระเพาะอาหาร ขณะนี้อาการทุกอย่างดีขึ้นและได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว


2. ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับครอบครัวจี๊ด ลาโม ที่กลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง และ ทางโรงเรียนวัดไผ่ตันได้รับหมีพูห์เข้าเป็นนักเรียนอนุบาลแล้ว


3. ทางคริสตจักรได้ส่งมอบถุงยังชีพให้กับหัวหน้าชุมชนวัดไผ่ตันเพื่อแจกให้กับพี่น้องในชุมชุนจำนวน 80 ถุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอบพระคุณผู้ถวายทุกท่าน ขอบคุณพี่น้องที่ช่วยกันแพ๊คลงถุง ขอบพระคุณอาจารย์วาระที่กรุณาขับรถนำไปส่งมอบให้ ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่าน


4. อาทิตย์นี้คริสตจักรได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวสมาชิกบางท่านที่ประสบกับความยากลำบากในการดำเนินชีวิตประจำวันเนื่องจากการระบาดของโควิด 19 จำนวน 4 ครอบครัว และคนที่ไม่มีครอบครัว จำนวน 3 ท่าน


5. อธิษฐานเผื่อทีมนมัสการที่ต้องเข้ามาซ้อมเพลงกันทุกวันเสาร์และอัดเพื่อเผยแพร่ในวันอาทิตย์ขอพระเจ้าพิทักษ์รักษาให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด ขอการนมัสการด้วยบทเพลงจะเป็นการน้อมนำจิตใจทั้งผู้นำนมัสการและทีมดนตรี และพี่น้องที่ร่วมนมัสการที่บ้านให้เข้าใกล้พระบัลลังก์พระเจ้า


 

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

• มีสมาชิกท่านใดที่อายุเลย 60 ปี และยังไม่สามารถลงทะเบียนหมอพร้อมเพื่อรับการฉีดวัคซีนได้ สามารถติดต่อคุณมิ้วได้ที่หมายเลข 083 565 3020 เจ้าหน้าที่สำนักงานพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ท่าน


• ช่วงนี้ขอให้สมาชิกระมัดระวัง และอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อ โดยทางคริสตจักรจะจัดให้มีการนมัสการออนไลน์เท่านั้น ไม่เปิดให้สมาชิกเข้ามาสถานนมัสการ จนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลาย และคริสตจักรจะประกาศให้ทราบข่าวต่อไป


• อธิษฐานเผื่อทีมนมัสการที่ต้องเข้าคริสตจักรเพื่อซ้อมดนตรี และอัดรายการนมัสการ ขอพระเจ้าปกป้องทีมงานทุกคน


• อธิษฐานเผื่อผู้รับใช้ในคริสตจักรและครอบครัว ขอพระเจ้าปกป้องคุ้มภัย ทั้งครอบครัว อ.นันทชัย-อ.อุบลวรรณ มีชูธน ครอบครัว อ.วาระ-อ.มารธา มีชูธน ครอบครัว อ.คริส-อ.ดอร่า บาร์บี้ อาสาสมัครที่รับใช้อยู่ต่างจังหวัดทั้ง คุณณัฐเนตร คุณเสาวลักษณ์ และคุณมัฉชนันท์


• ขณะนี้คริสตจักรกำลังดำเนินการซ่อมระบบปะปาอยู่คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 พค. นอกจากนี้ทางแผนกนมัสการกำลังจัดซื้อ Mixer ที่เป็นระบบดิจิทัล เพื่อรองรับการไลฟ์สดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


• คริสตจักรมีการประชุมอธิษฐานทุกวันพุธเวลา 18.30 น. และ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.45-13.00 น. เชิญพี่น้องรวมพลังอธิษฐานด้วยกัน

 

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564


• ขณะนี้รัฐบาลได้มีประกาศให้ประชาชนได้ลงทะเบียนหมอพร้อมเพื่อเข้าคิวรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด โดยคริสตจักรได้จัดให้มี VDO แนะนำการลงทะเบียนให้กับสมาชิก และหากสมาชิกท่านใดไม่มีความชำนาญในการใช้อุปกรณ์มือถือเพื่อการลงทะเบียนสามารถติดต่อคุณมิ้วได้ที่หมายเลข 083 565 3020 เจ้าหน้าที่สำนักงานพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ท่าน


• การระบาดของโควิด-19 ระลอกนี้มีความรุนแรงแบบที่เรามองไม่เห็น และคาดเดาอากการไม่ได้ จึงขอให้สมาชิกระมัดระวัง และอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อ โดยทางคริสตจักรจะจัดให้มีการนมัสการออนไลน์เท่านั้น ไม่เปิดให้สมาชิกเข้ามาสถานนมัสการ จนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลาย และคริสตจักรจะประกาศให้ทราบข่าวต่อไป

• ตามที่ได้มีพี่น้องได้ถวายทรัพย์เข้ามาเมื่อปีที่แล้วเพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือสมาชิกที่ประสบวิกฤตการระบาดของโควิด-19 และยังคงเหลือสำหรับช่วยเหลือพี่น้องในปีนี้ ทางคริสตจักรได้ประชุมและพิจารณาให้ความช่วยเหลือสมาชิก 4 ครอบครัว ครอบครัวละ 2,000 บาท และ สมาชิกที่เป็นคนโสด/แม่หม้าย 3 คน คนละ 1,000 บาท ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2021


• คริสตจักรได้ดำเนินการจัดจ้างบริษัท ENV International Co.,Ltd. เข้ามาดำเนินการระบบน้ำปะปาตั้งแต่ชั้นหนึ่งถึง ดาดฟ้า โดยมีงบประมาณค่าใช้จ่ายในการนี้เป็นเงิน 110,000 บาท โดยรับประกันวัสดุ และ งาน 2 ปี ทางบริษัทจะเข้ามาเริ่มงานในวันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม โดยทางคริสตจักรได้แต่งตั้งให้คุณไวพจน์ และ อ.มารธาเป็นผู้ตรวจสอบ และตรวจรับงาน พี่น้องท่านใดมีภาระใจในการถวายสำหรับการซ่อมบำรุงนี้สามารถโอนเข้าบัญชีคริสตจักร และแจ้งให้เลขาฯ คริสตจักรทราบถึงจุดประสงค์การถวายเพื่อเราจะได้ใส่บัญชีได้ถูกต้อง


• คริสตจักรจะทำการปรับปรุงระบบเครื่องเสียงการนมัสการและระบบไฟสำหรับการนมัสการเพื่อให้การนมัสการออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้น


• คริสตจักรของแสดงความยินดีกับครอบครัว Merillat ที่น้องซามูเอล ได้เรียนจบปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์และเข้ารับปริญญาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา โปรดอธิษฐานเผื่อการหางานทำของน้องด้วย

• ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับน้องละเนญ่าลูกสาวคนเล็กของครอบครัวบาร์บี้ที่คุณหมอยังไม่ทำการผ่าตัดกระดูกศีรษะ จนกว่าน้องจะอายุ 6 เดือน ระหว่างนี้ให้เราร่วมใจกันอธิษฐานขอพระเจ้าทำการอัศจรรย์ให้การเชื่อมของกระดูกศีรษะเป็นปกติไม่ส่งผลต่อการพัฒนาสมอง และระบบต่างๆ ภายในสมองของน้องด้วย


• อธิษฐานเผื่อเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และแพทย์ทุกท่านที่ต้องทำงานหนักอย่างมากในขณะนี้เพื่อรับมือกับผู้ติดเชื้อโควิด อธิษฐานเผื่อผู้ติดเชื้อและครอบครัว อธิษฐานเผื่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอพระเจ้าเมตตาประชากรของพระองค์ ขอพระองค์หยุดการระบาดของโรคนี้ และให้วัคซีนที่มีอยู่สามารถช่วยลดการกระจายเชื้อได้อย่างดีด้วย


• อธิษฐานเผื่อคุณณรงค์ที่เป็นตับแข็ง และนิ่วในไตทั้งสองข้าง


• อธิษฐานเผื่อครอบครัวของเราและเพื่อนๆ ที่กำลังเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง หรือโรคเส้นเลือดในสมองแตก

 

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564


• สถานการณ์ระบาดของโควิด 19 ยังไม่ทุเลาลง แต่ละวันจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เมื่อวันวานนี้ (วันเสาร์) มีรายงานผู้ติดเชื้อ2839 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 8 คน ขอสมาชิกทุกคนให้ความร่วมมือที่จะปฎิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวนหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ใช้แอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือเครื่องมือเครื่องใช้ เช่นคอมพิวเตอร์ มือถือบ่อยๆ ไม่ควรออกจากบ้านไปยังที่ชุมชน อับอากาศ ขาดการถ่ายเทอากาศ ไม่ควรไปเดินเล่นตามห้าง นั่งชิวร้านกาแฟ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง และผู้อื่นด้วย

• คริสตจักรสนับสนุนให้พี่น้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องการโควิด โดยพี่น้องสามารถติดตามข่าวสารได้จาก app: หมอพร้อม


• คริสตจักรยังคงจัดนมัสการออนไลน์ทุกวันอาทิตย์ โดย 10.00 น. มีเรียนรวีวารศึกษา 11.00 น. นมัสการพระเจ้า สำหรับพี่น้องที่ประสงค์ถวายทรัพย์ สามารถถวายได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีคริสตจักรเมืองไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีสะพานควาย เลขที่บัญชี 033-278512-2 ธนาคาร ไทยพาณิชย์ SCB ชื่อบัญชี คริสตจักรเมืองไทย และกรุณาแจ้งให้ทางเลขาคริสตจักรได้ทราบด้วยที่ line id: milchzx พร้อมรายละเอียดในการโอนเงิน


• อยู่ที่ไหนก็ร่วมใจกันอธิษฐานได้ ทุกวันพุธเวลา 18.30 น. เป็นต้นไปคริสตจักรมีการแบ่งปันพระพร ฟังพระคำหนุนใจ และอธิษฐานเผื่อเรื่องต่างๆ ร่วมกันผ่านระบบซูม และทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.45-13.00 น. มีอธิษฐานร่วมกันผ่านระบบไลน์ เชิญพี่น้องทุกคนพบเจอกันผ่านช่องทางมีเดียเหล่านี้นะคะ


• คริสตจักรกำลังเริ่มปรับปรุงระบบไฟฟ้า สำหรับเครื่องควบคุมเสียง และเครื่องเสียงต่างๆ ในห้องนมัสการ เพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับระหว่างออนไลน์


• เนื่องจากอาคารคริสตจักรมีอายุกว่า 45 ปี แล้ว ระบบท่อปะปาที่วางไว้แต่แรกเริ่มเสื่อม ทำให้น้ำรั่วหลายจุดบริเวณห้องน้ำเกือบทุกชั้น ทางคริสตจักรได้ติดต่อช่างเข้ามาเพื่อตรวจสอบและเสนอราคาการซ่อมบำรุงต่อไป ขอพระเจ้าประทานช่างที่ดี ชำนาญและซื่อสัตย์


• อธิษฐานเผื่อครอบครัวบาร์บี้ สำหรับลูกสาวคนเล็กคือ น้อง “ละเนญา” อายุ 4 เดือน จะเข้าทำ CT Scan ในวันอาทิตย์นี้เนื่องจากมีภาวะกระดูกศีรษะติดกันก่อนกำหนด ขอพระเจ้าประทานแพทย์ที่ชำนาญการ และวินิจฉัยได้อย่างถูกต้อง ขอพระเจ้าแพทย์ผู้ประเสริฐเมตตาแตะต้องรักษาน้องละเนญา อย่างอัศจรรย์โดยไม่ต้องเข้าสู่การผ่าตัด


• อธิษฐานคุณณรงค์ (ตั้ม) ที่ป่วยด้วยโรคตับแข็ง และมีนิ่วในไตทั้งสองข้าง ทำให้ท้องบวม และปวดหลัง ทานอาหารไม่ค่อยได้ และกว่าจะได้พบแพทย์เฉพาะทางต้องรอถึงปลายเดือนพฤษภาคม ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด ช่วยสลายนิ่วในไตทั้งสองข้าง ขอพระเจ้าประทานความเข้มแข็ง กำลัง ให้กับทุกคนในครอบครัวของตั้มด้วย


• มีพี่น้องหลายคนที่มีญาติ เพื่อนสนิท ที่เจ็บป่วยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นป้าเป้า (พี่สาวคุณป้อมภรรยาอ.วงศ์พัชร ที่เส้นเลือดในสมองแตก ไม่รู้สึกตัว) หรือเพื่อนๆ คุณหมอชุติมา ที่กำลังรับมือกับมะเร็งในระยะสุดท้ายขอพระเจ้าเยี่ยมเยียน ขอความรักของผู้เชื่อในพระเจ้าเป็นท่อพระพรไปยังพี่น้องเหล่านี้ได้เห็นความรักของพระเจ้าและมีความหวังขึ้น อธิษฐานเผื่อคุณต๋อย และคุณต่อ ที่ต้องรับมือกับสุขภาพที่ถดถอย และการถูกลดเวลาทำงาน

 

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2564


• ตามที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องของโควิด-19 คริสตจักรขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่านที่จะนมัสการพระเจ้าผ่านระบบออนไลน์ ในวันอาทิตย์เวลา 10.00-12.30 น. และเข้าร่วมอธิษฐานในวันพุธ เวลา 18.30-20.00 น.


• ผู้ที่คริสตจักรอนุญาตให้เข้ามาในวันอาทิตย์คือผู้ที่รับผิดชอบในการนำเพลง และนักดนตรี รวมถึงผู้ที่ต้องดูแลการถ่ายทอดออนไลน์เท่านั้น


• หากสมาชิกท่านใดต้องเกี่ยวข้องกับผู้ที่ติดเชื้อ หรือเดินทางกลับจากจังหวัดที่มีการระบาดรุนแรง และมีการประกาศจากภาครัฐให้กักตัวที่บ้าน ขอให้สมาชิกทุกท่านได้ให้ความร่วมมือกักตัว เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง และ การแพร่กระจายของโรค


• คริสตจักรสนับสนุนให้พี่น้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด โดยติดตามผ่าน application หมอชนะ


• สมาชิกท่านใดต้องการคำอธิษฐานเผื่อสามารถส่งคำขอของทางมาทางไลน์ของ อ.วาระ, ผป. ทัศนีย์, คุณอภิรดี และคุณพัชรีวัลย์ได้

 

วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2564

เพราะพระองค์จะทรงช่วยกู้ท่านให้พ้นจากกับของพรานนก และพ้นจากโรคภัยร้ายแรงนั้น

พระองค์จะทรงปกท่านไว้ด้วยปีกของพระองค์และท่านจะลี้ภัยอยู่ใต้ปีกของพระองค์ ความซื่อสัตย์ของพระองค์เป็นโล่และเป็นดั้ง – สดุดี 91:3-4


ในวาระที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับการระบาดของ Covid-19 ระลอก 3 ขอพระเจ้าเป็นพระผู้ปกป้อง และช่วยกู้เราจากโรคร้ายทั้งหลาย


คริสตจักรได้ประกาศให้สมาชิกทุกท่านทราบแล้วถึงมาตรการการรับมือกับการระบาดในระลอกที่ 3 ที่ระบาดเร็ว รุนแรงและไปในวงกว้าง และขอความร่วมมือสมาชิกทุกท่านที่จะให้ความร่วมมือปฎิบัติตาม เช่น

- ไม่ไปในที่สุ่มเสี่ยง แออัด และอับการระบายอากาศ

- หากมีเพื่อนที่ทำงาน ญาติ หรือคนที่พักอาศัยเดียวกับเราติดโควิด-19 ทางคริสตจักรขอให้ท่านเข้ารับการตรวจโควิด และกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน

- ทางคริสตจักรขอให้สมาชิกร่วมนมัสการพระเจ้าในทางระบบออนไลน์ โดยเฉพาะสมาชิกที่สูงอายุ และมีโรคประจำตัว

- สำหรับทีมนมัสการขอให้ใส่หน้ากากอนามัยในการรับใช้ร่วมกัน


คริสตจักรจะทำความสะอาดห้องนมัสการ และอุปกรณ์เครื่องเสียง เครื่องดนตรีในนมัสการทุกชิ้น รวมทั้งโรงอาหาร ด้วยแอลกอฮอร์ฆ่าเชื้อ


หากพี่น้องท่านใดมีเรื่องเร่งด่วน ต้องการคำปรึกษาหรือคำอธิษฐานเผื่อ ท่านสามารถส่งผ่านมาทางไลน์ส่วนตัวของอ.วาระ, ผป. ทัศนีย์, คุณพัชรีวัลย์ ได้ตลอดเวลา


พี่น้องสามารถเข้าร่วมประชุมอธิษฐานในช่วง 12.45 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) และทุกวันพุธ เวลา 18.30-20.00 น. (ทุกพุธไม่มีวันหยุด ยกเว้นจะประกาศให้ทราบล่วงหน้าเป็นครั้งคราวไป)


สำหรับพี่น้องที่มีกลุ่มไลน์พิเศษ ก็สามารถจัด VDO Line หรือ Zoom เพื่ออธิษฐานหรือหนุนใจกันและกันได้


อธิษฐานเผื่อคุณณรงค์ ที่ป่วยด้วยไวรัสตับอับเสบ ซี และ มีอาการตับแข็งร่วมด้วย จะเข้ารับการตรวจเช็คด้วย อัลตราซาวด์ ในวันที่ 19 เมษายน ระหว่างนี้ให้ทานยาขับปัสสาวะไปก่อน ซึ่งคุณณรงค์มีอาการปวดมาก


อธิษฐานเผื่อคุณพลอยไพลิน (น้องพลอย) ซึ่งพักอาศัยอยู่กับคุณแม่ และที่ทำงานของคุณแม่มีคนติดโควิด ทั้งแม่ และพลอยจึงต้องกักตัวที่บ้าน 14 วัน

 

วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2564



• พระเยซูคริสต์ทรงเป็นขึ้นจากความตายแล้ว ให้เราสรรเสริญพระเจ้าและยินดีในพระองค์ร่วมกัน

• “แต่ว่าในเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ เรามีชัยเหลือล้นโดยพระองค์ผู้ทรงรักเราทั้งหลาย เพราะข้าพเจ้าแน่ใจว่า แม้ความตาย หรือชีวิต หรือบรรดาทูตสวรรค์ หรือเทพเจ้า หรือสิ่งซึ่งมีอยู่ในปัจจุบันนี้ หรือสิ่งซึ่งจะมีในภายหน้า หรือฤทธิ์เดชทั้งหลาย หรือซึ่งสูง หรือซึ่งลึก หรือสิ่งใดๆ อื่นที่ได้ทรงสร้างแล้วนั้น จะไม่สามารถทำให้เราขาดจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้” (โรม 8:37-39)

• ขอพระคุณพระเจ้าสำหรับเรื่องราวในวันศุกร์ประเสิรฐ “Before the Cross” ที่ทำให้เราเห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าที่มีต่อเราคนบาป การเสียสละ การยอมตายแทน ยอมให้ชีวิตของพระองค์เป็นค่าไถ่บาปแทนเรา เราทั้งหลายจึงรู้ว่า “พระเจ้าทรงซื้อเราไว้ด้วยราคาอันสูง” คือด้วยพระโลหิตของพระคริสต์ เราทั้งหลายจึงเป็นของพระองค์ และพระองค์เป็นเจ้าของชีวิตของเรา

• ขอบพระคุณพระเจ้าในวันอิสเตอร์ “Behind the Tomb” วันที่ประกาศชัยชนะอันยิ่งของพระเยซูคริสต์ เพราะความตายไม่สามารถเอาชนะพระองค์ได้ พระเยซูคริสต์ทรงฟื้นขึ้นจากความตาย หินที่ปิดอุโมงค์ต้องเคลื่อนออก และอุโมงค์ก็ว่างเปล่า พระเจ้าของเราทรงพระชนม์อยู่ ไม่ใช่พระเจ้าที่ตายแล้ว สรรเสริญพระเจ้า

• ขอวันนี้พระเยซูคริสต์จะฟื้นขึ้นในชีวิตของพี่น้องทุกท่าน ขอทุกท่านจะได้สัมผัสกับการทรงพระชนม์อยู่ของพระองค์

• วันนี้หลังการนมัสการเชิญพี่น้องทุกท่านรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน และพบปะพูดคุยกัน มีสามัคคีธรรมร่วมกัน ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ได้นำอาหารมารับประทานร่วมกัน

 



• วันศุกร์ที่ 2 เมษายน เป็นวันศุกร์ประเสริฐ เป็นวันระลึกถึงวันที่พระเยซูคริสต์ทรงสละพระชนม์ชีพของพระองค์เป็นค่าไถ่บาปแทนมนุษย์ทุกคน ทางคริสตจักรได้จัดนมัสการพิเศษขึ้นเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00-20.30 น. เชิญพี่น้องทุกท่านมานมัสการร่วมกัน การแต่งกายโปรดสวมชุดสีเข้ม

• ในคืนวันศุกร์ ทางคริสตจักรได้เตรียมกล่องของว่างไว้ให้พี่น้องช่วงหลังนมัสการค่ะ


• วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน เป็นเฉลิมฉลองการเป็นขึ้นจากความตาย (วันอีสเตอร์)เป็นวันแห่งชัยชนะ เพราะอำนาจความตายเอาชนะพระเยซูคริสต์ไม่ได้ ทางคริสตจักรได้จัดรายการพิเศษขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องทุกท่านได้กลับมาร่วมนมัสการที่คริสตจักรด้วยกัน ในวันนี้เราจะแต่กายต้องสีสันสดใส และเตรียมใจเรามาขอบพระคุณพระเจ้า


• วันอาทิตย์หน้าคริสตจักรได้จัดให้มี Pot Luck เชิญชวนพี่น้องนำอาหารมารับประทานร่วมกัน อาจจะรวมกันเป็นกลุ่มนำอาหารมาหนึ่งอย่าง หรือบ้านไหนจะนำอะไรมาก็ยินดี โดยพี่น้องสามารถลงรายการได้ที่ Line Muangthai Family หรือแจ้งที่คุณอภิรดี หรือที่คุณพิมพ์พัชรก็ได้นะคะ ทางคริสตจักรจะเตรียมหุงข้าวไว้ให้


• ทางคริสตจักรได้จัดเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิแบบข้าตั้ง แอลกอฮอลล้างมือ การนั่งแบบเว้นระยะห่าง และขอความกรุณาพี่น้องทุกท่านที่จะใส่หน้ากากอนามัยด้วยค่ะ


• ฝากอธิษฐานเผื่อผู้เจ็บป่วยด้วย วันนี้คุณบุษรา(บี) พยาบาลจิตเวชเด็กประจำจังหวัดประจวบ ซึ่งเป็นสมาชิกของคริสตจักรเมืองไทยจะเข้ารับการตรวจ MRI เนื่องจากพบก้อนเนื้อใหญ่ในมดลูกและเตรียมตัวนัดวันทำผ่าตัดต่อไป คุณณรงค์ ที่ปวดในท้องขอพระเจ้าให้ได้คิวตรวจเร็วขึ้น


เนื่องจากการกลับมาระบาดของโควิด-19 อีกระลอกทั่วประเทศ และจำนวนผู้ติดเชื้อมีจำนวนมากกว่าในคราวแรก อย่างไรก็ตามทางคริสตจักรเมืองไทยยังมีการจัดนมัสการในวันอาทิตย์ตามปกติ เนื่องจากจำนวนผู้มานมัสการที่คริสตจักรมีไม่เกิน 50 คน ซึ่งอยู่ในจำนวนที่รัฐบาลอนุญาต โดยเริ่มการนมัสการตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป และจะมีการ live สด เพื่อพี่น้องที่ไม่สามารถมานมัสการที่คริสตจักรได้ จะได้นมัสการร่วมกัน สำหรับพี่น้องที่มาที่คริสตจักรนั้นขอความร่วมมือที่จะใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างในห้องนมัสการและการปฎิสัมพันธ์ ทางคริสตจักรจำเป็นต้องตรวจวัดอุณหภูมิทุกท่านก่อนเข้าห้องนมัสการ และ คริสตจักรของดการให้บริการอาหารกลางวัน สำหรับการเรียนรวีฯ จะกลับมาเป็นการเรียนรวีฯ รวมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2021 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

 
 

บรรยากาศงาน Thanksgiving 2020 ที่คริสตจักรเมืองไทย

URL: https://www.facebook.com/mtc1974/photos/pcb.10159143517239878/10159143506864878


ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่มาร่วมแบ่งปัน ทานอาหาร และขอบคุณพระเจ้าด้วยกัน

 

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563



Lord of All, the Great Physician we thank you for knowing our needs and we lift up Dan to you. We ask for You to touch him with your powerful healing hand. Jesus, You died for our salvation and our wholeness. Your Word says that we are healed by your stripes, so we lay hold of the benefits paid for Dan when Jesus went to the cross and we call his body into alignment with heaven. We bless him with healing by the Power of the Holy Spirit and we thank you that you desire to meet him right now. Come heal him, we ask that every cell in his body function the way it was designed to, we call order into his body, and full healing. Come show your power and bless him with your goodness, come get glory out of this and make yourself known Jesus. We trust you and ask you to be magnified, let Dan feel you right now and encourage his family with your comfort and peace, we bless them with the liquid love of Christ, that permeates all areas of our lives, in Jesus name we pray, amen.

 

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

 

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความกลัว 1 เปโตร 3:6

ผลกระทบอย่างหนึ่งของความกลัวในชีวิตของเรา คือมันทำให้เราลืม ลืมว่าอะไรสำคัญ ลืมว่าอะไรจริงไม่จริง บางทีความกลัวกลืนชีวิตของเราไป ในพระคัมภีร์ 1 เปโตร 3:6 มีข้อความสั้นๆกล่าวว่า “ถ้าท่านทั้งหลายประพฤติดี และไม่มีความหวาดกลัวสิ่งใด” แต่ถ้าแปลเป็นภาษาอังกฤษอ่านจะเข้าใจง่ายกว่า if you do what is right and do not give way to fear เราสามารถกู้ก็ได้แต่อย่าให้ความกลัวครอบงำความจริงว่า พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าปัญหาใดๆของเรา

 

วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2563

คำแถลงการณ์จากคริสตจักรเมืองไทย

เนื่องด้วยสถานการณ์ของการระบาดไวรัส Covid 19 ที่แพร่เช้ือจากคนสู่คน และเพื่อเป็ นการตอบสนอง นโยบาย ของรัฐบาล ทางคริสตจกัรเมืองไทยขอความร่วมมือจากสมาชิกและผูม้าร่วมนมสัการดงัต่อไปน้ี

1. การนมัสการ เป็นพิธีกรรมทางศาสนา และเป็นความจำเป็น จึงยังจะมีทีมงานและผู้นำที่ต้องดำเนินการนมัสการต่อไป หากผู้ใดสะดวกมานมัสการที่คริสตจกัรเมืองไทย ขอความร่วมมือในการใส่หนา้กาก นั่งห่างกันและไม่มีการสัมผัสกัน หากมีไข้หรือเดินทางออกนอกประเทศ ขอความกรุณางดเข้าร่วมการนมัสการ

ณ คริสตจักรเมืองไทย 2. หากไม่สะดวกเข้าร่วมการนมัสการ ขอความกรุณาเข้าร่วมในการรับฟังเทศน์และร่วมร้องเพลงนมัสการ จากการถ่ายทอดสดใน Facebook Live ซึ่งจะมีการโพสต์ข์ึ้นใน LINE Group และใน Facebook ของคริสตจักรเมืองไทย 3. รวีเด็ก รวีชั้นคุณแม่ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง ขอความกรุณางดเรียนรวีหรือจะรับฟังการเรียนรวีใน Facebook live ได้ด้วยเช่นกัน 4. งดรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกัน ในช่วงนี้ขอความกรุณากลับบ้านและแยกตัวตามคำขอร้องของภาครัฐเพื่อให้สถานการณ์นี้ผ่านไปไดโ้ดยเร็ว 5. ประชุมอธิษฐานวันพุธยังมีอยู่เหมือนเดิม โดยให้นั่งแยกกันในห้อง 228 และเปิด พัดลม หนา้ต่าง ให้อากาศถ่ายเท ด้วยเราเชื่อเรื่องของพลังของคำอธิษฐาน หากสมาชิกท่านไหนสนใจจะร่วม อธิษฐาน สามารถเข้าร่วมได้ ที่คริสตจักรเมืองไทย หรือเข้าร่วมใน LINE Call ที่ทางคริสตจักรจะกดโทรเข้า (แค่กด join และ กดปิดเสียงไมค์ของตัวเอง) ก็จะสามารถเข้าร่วมฟังค าเทศนาและร่วมอธิษฐานไปด้วยกันได้ 6. ถ้าเราปิดฟ้าสวรรค์ไม่ให้ฝนตก หรือบัญชาตั๊กแตนให้มากินแผ่นดิน หรือส่งโรคระบาดมาท่ามกลางประชากรของเรา ถ้าประชากรของเรา ผู้ซึ่งเขาเรียกกันโดยนามของเรานั้น จะถ่อมตัวลงอธิษฐานและแสวงหาหน้าของเรา ทั้งหันเสียจากทางชั่วของพวกเขา เราก็จะฟังจากสวรรค์และจะให้อภัยแก่บาปของเขาและจะรักษาแผ่นดินของเขาให้หาย 2 พงศาวดาร 7:13-14

ในฐานะของศิษยาภิบาล กระผมขอให้ทุกท่าน ดูแลรักษาสุขภาพของท่าน แยกตัวออกจากความเสี่ยง ใช้เวลาอยู่ กับครอบครัว และใช้เวลาในการใคร่ครวญพระคำ อธิษฐานเผื่อกันและกัน และเผื่อสถานการณ์ของประเทศ ขอพระคุณความรักของพระเจ้าปกป้องท่านและคนรักของท่าน

หากสมาชิกท่านใดมีความประสงค์จะถวายทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นเงินสิบลด หรืออื่นๆ ท่านสามารถถวายผ่าน บัญชีของคริสตจักรดังนี้ ชื่อบัญชี: คริสตจักรเมืองไทย ธนาคาร: ไทยพาณิชย์(SCB) เลขที่: 033-278512-2 เมื่อท่านได้โอนเงินเข้าบัญชีคริสตจักรแล้ว ขอความกรุณาแจ้งให้ทางคริสตจักรทราบได้ที่ Inbox facebook หรือ line id: milchzx (เลขาคริสตจักร) จาก อ.วาระ มีชูธน (ศิษยาภิบาล คริสตจักรเมืองไทย)

• คริสตจักรของดการให้บริการอาหารกลางวัน จนกว่าสถานการณ์การระบาดของ COVID 19 จะหมดไป • คริสตจักรของดชั้นรวีเด็กและชั้นรวีผู้สูงอายุออกไปก่อน จนกว่าจะมีการประกาศอีกคร้ัง

 

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

  • ขอบพระคุณพระเจ้าในวันอังคารที่ผ่านมา มีพี่น้องคริสเตียนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับบริการกำจัดแมลง ได้เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ที่ห้องประชุมและชั้นเรียน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขอบพระคุณพระเจ้า

  • แม้ว่าการระบาดของไวรัส COVID 19 จะทุเลาลง แต่การระบาดนอกประเทศจีนยังคงมีอยู่ต่อเนื่องทั้งในยุโรป อเมริกา และหลายประเทศในเอเซีย ประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ทำให้หลายคนมีความกังวลเกี่ยวกับโรคการระบาดสูง อย่างไรก็ตามคริสตจักรขอให้สมาชิกทุกคนรับมือกับเรื่องเหล่านี้อย่างมีสติ ไม่ส่งต่อข้อมูลโดยไม่ได้รับการตรวจเช็คอย่างถูกต้อง ชัวร์ก่อนแชร์ ข้อมูลควรเป็นข้อมูลจากทางสาธารณสุข หรือ WHO ขณะเดียวกันเราก็ต้องเรียนรู้ในการป้องกันตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อต้องอยู่ในที่ชุมชน หรือที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่หรือแอลกอฮออล์ล้างมือ อาหารที่รับประทานควรเป็นอาหารทำสุก ร้อนๆ มีช้อนกลาง

  • อธิษฐานเผื่อคุณแม่ป้ายแดงสองครอบครัว คือคุณเอ้ และคุณกุง ในการปรับตัว ในการเลี้ยงลูก ขอพระเจ้าเสริมกำลังคุณแม่ คุณพ่อมือใหม่ทั้งสองครอบครัว

  • ร่วมระลึกถึงวัน Palm Sunday(วันอาทิตย์ทางตาล)ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน วันนี่เป็นวันที่พระเยซูคริสต์เสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็มอย่างผู้พิชิต และเริ่มสัปดาห์แห่งการทนทุกข์ก่อนไปถึงไม้กางเขน และร่วมนมัสการพิเศษเนื่องในวันศุกร์ประเสริฐ ในวันศุกร์ที่ 10 เมษายน และร่วมฉลองวันอีสเตอร์วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ด้วยกันนะคะ

  • อธิษฐานเผื่อผู้เจ็บป่วยในคริสตจักร ขอใจเบิกบานเป็นยาอย่างดีในชีวิต อธิษฐานเผื่อผู้อาวุโสที่บางท่านอยู่คนเดียว บางท่านสุขภาพไม่ค่อยดีขอลูกหลานเป็นความยินดี ขอคำอธิษฐานของท่านเป็นพลังหนุนพี่น้องสมาชิกคริสตจักร และอธิษฐานเผื่อสมาชิกวัยทำงาน ขอพระเจ้าเป็นกำลังและบทเพลงในชีวิตเมษายน คืนศุกร์ประเสริฐวันที่ 10 เมษายน และ วันอีสเตอร์อาทิตย์ที่ 12 เมษายน ขอเชิญพี่น้องทุกท่านได้เข้าร่วมในเทศกาลสำคัญนี้

 

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2563

  • วันอังคารที่จะถึงนี้ คริสตจักรได้รับความกรุณาจากพี่น้องคริสเตียนที่เป็นเจ้าของบริษัทกำจัดแมล งจะเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ที่ห้องประชุมเล็กและชั้นเรียน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขอบคุณพระเจ้า

  • ทุกวันพุธนอกจากจะมีประชุมอธิษฐานที่คริสตจักรแล้ว เรายังเป็น Line Call ในกลุ่มของ Muangthai Family พี่น้องเพียงแค่กดโทรศัพท์เข้าร่วม ท่านก็จะสามารถพูดคุย สื่อสาร แบ่งปันคำพยาน ฟังพระวัจนะและอธิษฐานไปพร้อมพร้อมกันได้

  • วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม จะมีการสอนรวีรวม ที่ห้องนมัสการ สอนโดยอาจารย์วไลพร วิริยะโกวินทร์

  • คริสตจักรขอแสดงความยินดีกับคุณอิสย์สิรี (เอ้) และคุณอดิน ที่ได้สมาชิกใหม่คือเด็กชายเอเดน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ และอีกครอบครัวหนึ่งคือ คุณศุภรและคุณแสงชัย ที่ได้สมาชิกใหม่ เด็กหญิงทรัสทิชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม คุณแม่กับคุณลูกแข็งแรงดี และได้กลับบ้านเรียบร้อยแล้ว

  • เดือนเมษายนปีนี้มีวันหยุดเยอะ แต่ด้วยเรื่องการระบาดของ COVID-19 ภาวะการขาดแคลนน้ำ มลพิษของฝุ่นละอองในอากาศที่สูงกว่ามาตรฐาน ทำให้งานฉลองต่างๆหลายงานไม่สามารถจัดได้ การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก ที่อาจจะถูกกักตัวทั้งที่ปลายทางที่เราไป และเมื่อกลับมาประเทศไทยก็จะต้องถูกกักตัวอีก ดังนั้นการอยู่บ้านในช่วงเวลานี้จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ทำกิจกรรมร่วมกัน อธิษฐานด้วยกัน อ่านหนังสือด้วยกัน

  • นอกจากนี้คริสตจักร การฉลองในเดือนเมษายน คือการฉลองวันอีสเตอร์ เป็นเดือนแห่งการระลึกถึงการถูกตรึงของพระเยซูคริสต์ และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ โดยคริสตจักรได้จัดพิธี Palm Sunday (วันอาทิตย์ทางตาล) ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน วันนี้เป็นวันที่พระเยซูคริสต์เสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็มอย่างผู้พิชิต และเริ่มสัปดาห์แห่งการทนทุกข์ก่อนไปถึงไม้กางเขน และเราจะมีการนมัสการพิเศษในวันศุกร์ประเสริฐวันที่ 10 เมษายน (วันที่พระเยซูคริสต์ถูกตรึงและสิ้นพระชนม์ที่กางเขน) และวันอีสเตอร์อาทิตย์ที่ 12 เมษายนเป็นการที่เราเฉลิมฉลองการฟื้นจากความตายของพระคริสต์ จึงขอเรียนเชิญพี่น้องทุกท่านได้เข้าร่วมในเทศกาลสำคัญนี้

  • วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม ชั้นรวีของคุณรัชนีและอาจารย์เกรสัน จะเป็นผู้รับผิดชอบอาหารกลางวัน

  • ด้วยการระบาดของโรค COVID-19 ทางศูนย์พันธกิจบ้านโนนจึงจำเป็นต้องย้ายสถานที่จัดค่าย จากที่มูลนิธิเมืองไทยเกื้อกูลกรุงเทพ ไปจัดที่ศูนย์ภาษาอังกฤษบ้านโนน อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ดแทน ขอให้พี่น้องอธิษฐานเผื่อด้วย

  • อธิษฐานเผื่อศูนย์ภาษาอังกฤษอันดามัน ที่มีโครงการจัดค่ายให้กับเด็กๆที่ระนองในช่วงปิดภาคฤดูร้อนเช่นกัน

 

วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2563

  • ท่ามกลางวิกฤติฝุ่น PM. 2.5 และการระบาดของไวรัสโควิค 19 (COVID19) อาจทำให้หลายคนเต็มไปด้วยความวิตกกังวลและความกลัวนานาประการ ในช่วงเวลาเช่นนี้ให้เราดำเนินชีวิตด้วยความมีสติและตระหนักรู้ว่า พระเจ้าของเราเป็นผู้ครอบครองอยู่ และใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ใส่หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ และล้างมือบบ่อยบ่อย ทางคริสตจักรได้เตรียมแอลกอฮอล์ล้างมือไว้สำหรับพี่น้อง ที่โต๊ะต้อนรับ ห้องอาหาร ห้องน้ำชายหรือหญิง พี่น้องที่มีอาการไข้สูง ไม่ควรละเลย ต้องรีบพบแพทย์ เพื่อรับการรักษาอย่างเร็ววัน หรือหากพี่น้องท่านใดเดินทางไปในต่างประเทศที่มีการระบาดของโรคนี้ ขอให้ปฎิบัติตัวตามคำแนะนำของสาธารณสุขที่จะต้องกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน และไม่ไปในที่สาธารณะ ซึ่งอาจจะเป็นสื่อการกระจายของโรคได้

  • ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับวันพุธที่ผ่านมา เรามีพี่น้องเข้ามาร่วมอธิษฐานผ่านทางไลน์ (LINE) ซึ่งเราจะทำให้อาทิตย์ต่อไป หากพี่น้องท่านใดประสงค์เข้าร่วมอธิษฐาน แม้ว่าไม่สามารถมาร่วมที่คริสตจักรได้ ก็สามารถใช้ไลน์แอพพลิเคชั่น (LINE Application)ของเมืองไทยแฟมิลี่ (Muangthai Family) ซึ่งจะทำให้เราสามารถพูดคุย สื่อสาร แบ่งปันคำพยาน พระวจนะ และอธิษฐานไปพร้อมๆกันได้

  • ประกาศอีกครั้งสำหรับพี่น้องที่ต้องการรับศีลบัพติศมา กรุณาแจ้งครูรวีฯของท่าน หรือที่ศิษยาภิบาล

  • ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2020 จะมีการสอนรวีรวมที่ห้องนมัสการ สอนโดยอาจารย์วไลพร

  • ศูนย์ภาษาอังกฤษ Life Center จะเปิดคอร์สเทอม 2/2020 ในวันที่ 8 มีนาคม 2020 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook:@EnglishLifeCenter หากพี่น้องท่านใดมีเพื่อน ญาติ ลูกหลาน ที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษ สามารถติดต่อได้ที่คุณมิ้ว ช่วงบ่ายวันอาทิตย์

  • วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม ชั้นรวีของคุณรัชนีและอาจารย์เกรสัน จะเป็นผู้รับผิดชอบอาหารกลางวัน

  • เดือนเมษายนเป็นเดือนพิเศษอีกเดือนหนึ่ง ไม่แพ้เดือนธันวาคม คือเป็นเดือนแห่งการระลึกถึงการถูกตรึงของพระเยซูคริสต์ และฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ คริสตจักรได้จัดพิธีปาล์มซันเดย์ (Palm Sunday) ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน คืนศุกร์ประเสริฐวันที่ 10 เมษายน และวันอีสเตอร์อาทิตย์ที่ 12 เมษายน ขอเชิญพี่น้องทุกท่านได้เข้าร่วมในเทศกาลสำคัญนี้

  • โปรดอธิษฐานเผื่อคุณศุภร (กุง) ซึ่งทำการผ่าคลอดวันนี้10:30 น.

  • ด้วยการระบาดของโรคโควิด 19 (COVID19) ทางศูนย์พันธกิจบ้านโนนจำเป็นต้องย้ายสถานที่จัดค่าย จากที่มูลนิธิเมืองไทยเกื้อกูล กรุงเทพ ไปจัดที่ศูนย์ภาษาอังกฤษบ้านโนน อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ดแทน ขอพี่น้องอธิษฐานเผื่อด้วย

 

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

  • การระบาดของไวรัส COVID-19 ยังไม่ทุเลาลง ที่คริสตจักรในประเทศสิงคโปร์และเกาหลี มีการวางมาตรการเข้มงวดในการรับมือเรื่องดังกล่าว เนื่องจากในประเทศเหล่านี้การแพร่ระบาดของโรคอยู่ในระดับ3สำหรับคริสตจักรเมืองไทยเองได้จัดเตรียมเจลล้างมือไว้ที่โต๊ะต้อนรับและที่ห้องอาหาร หากเป็นไปได้ สมาชิกควรใช้หน้ากากอนามัยและหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ที่อับ ระบายอากาศไม่ดี หรือที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก ล้างมือบ่อยบ่อย รับประทานอาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง เราต้องร่วมมือกันรับมือ และป้องกันการระบาดของไวรัสนี้

  • อธิษฐานเผื่อคุณอิสย์สิรี(เอ้)ที่จะผ่าตัดคลอดในวันที่27 กุมภาพันธ์นี้ด้วยนะคะ ขอพระเจ้าอยู่กับคณะแพทย์และพยาบาลในการทำการผ่าตัดให้ทุกอย่างราบรื่นเรียบร้อยเป็นอย่างดี

  • คริสตจักรกำลังจะทดลองการใช้ LINE แอพพลิเคชั่นในการอธิษฐาน หากพี่น้องท่านใดสนใจร่วมการนมัสการและอธิษฐานวันพุธ แต่ไม่สะดวกในการเดินทางมาร่วมที่คริสตจักร สามารถใช้ระบบโทรกลุ่มใน Line Muangthai Family ซึ่งจะทำให้เราสามารถพูดคุย สื่อสาร แบ่งปันคำพยาน ฟังพระวจนะ และอธิษฐานไปพร้อมๆกันได้ โดยเราจะเริ่มทดลองในวันพุธที่ 26 มีนาคม เวลา 18.30 ถึง 20.00 น.

  • อธิษฐานเผื่อค่ายวิชาการของนักเรียนจากศูนย์บ้านโนน จังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มีนาคมถึง 6 เมษายน อธิษฐานเผื่อครูและอาสาสมัครทุกท่านในการเตรียมการทุกอย่าง ทั้งการวางแผนการสอน การจัดกิจกรรมทั้งในและนอกสถานที่ อธิษฐานเผื่อผู้เทศนาแบ่งปันช่วงเช้าทุกวัน และผู้สอนรวีฯให้กับนักเรียนในวันอาทิตย์ช่วงเช้า ครูอาสาที่มาสอนวิชาการต่างๆ

  • อธิษฐานเผื่องานรับใช้ที่ระนอง และทีมงานทั้งสามท่าน ขอพระเจ้าเป็นกำลัง และประทานพลานามัยที่แข็งแรงขอความทุ่มเทของทีมงานส่งผลกระทบต่อชีวิตของนักเรียนที่นั่นด้วย

  • ขอบพระคุณพระเจ้าชั้นรวีเด็กเล็กที่มีอาสาสมัครลงชื่อช่วยสอนกันเกือบเต็มตารางแล้ว ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่าน ให้ท่านได้รับความสุขและความยินดีในการมีส่วนรับใช้พระเจ้า

  • อธิษฐานเผื่อผู้เจ็บป่วย มีอาจารย์วไลพร คุณรัชนี(พี่หมี) ผู้อาวุโสในคริสตจักรทุกท่าน ขอพระเจ้าเยี่ยมเยียนท่านและประทานสุขภาพที่แข็งแรงให้ท่านด้วย

  • ประกาศอีกครั้งหนึ่งสำหรับพี่น้องที่ต้องการรับบัพติสมา กรุณาแจ้งครูรวีของท่านหรือที่ศิษยาภิบาล

  • ศูนย์ภาษาอังกฤษLife Center จะปิดคอร์สวันนี้(เรียนเป็นอาทิตย์สุดท้าย) สำหรับคอร์สแรก หากพี่น้องท่านใดมีเพื่อน ญาติ ลูกหลาน ที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษ สามารถติดต่อได้ที่คุณมิ้ว ช่วงบ่ายวันอาทิตย์

 

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

  • Theme ของคริสตจักรปี 2020 นี้คือ “รอคอยพระเจ้า...”

  • คริสตจักรขอแสดงความยินดีกับครอบครัว ดร.แสงชัย มังกรทอง และคุณสุภร กังวานเกียรติชัย ที่จะได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ในวันที่ 10 มี.ค. และครอบครัวนูมาร์ คุณอิสย์สิรี (เอ้) ที่จะผ่าตัดคลอดในวันที่ 27 กพ. นี้ ฝากพี่น้องทุกท่านอธิษฐานเผื่อด้วยนะคะ

  • ในปี 2020 นี้ ทางคริสตจักรมีโครงการซ่อมบำรุงคริสตจักรครั้งใหญ่ เช่นทาสีอาคารด้านนอก ฝากพี่น้องที่จะอธิษฐานเผื่อหัวหน้าแผนกสถานที่ และทีมงานจะได้สำรวจราคา และได้ช่างที่ดี ในราคาที่เหมาะสม

  • ทางพันธกิจอีสานฝากประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องทุกท่านเรื่องหาครูอาสาที่จะมาช่วยสอนในค่ายวิชาการ ตอนนี้ ม.ต้น ขาดแค่ครูวิทยาศาสตร์ ม.ปลาย ยังขาดฟิสิกส์ เคมี ชีวะ สังคม หากพี่น้องท่านใดสามารถช่วยสอน หรือรู้จัก นักเรียนนักศึกษาที่สามารถช่วยได้ กรุณาแนะนำด้วยนะคะ เพราะเป็นการใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม และเป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคมอีกด้วย

  • คุณอภิรดีฝากขอบคุณพี่น้องที่อธิษฐานเผื่อคุณพ่อประสงค์ ขณะนี้หมอให้กลับบ้านได้แล้ว แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและมีเหนื่อยง่ายอยู่

  • อธิษฐานเผื่ออาจารย์วไลพรด้วยเช่นกันที่มีอาการขาบวมด้วยโรคเก๊าท์ และเนื่องจากท่านได้ตัดปอดออกไปหนึ่งกลีบ ดังนั้นกลางคืนท่านจึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ คำหนุนใจ คำอธิษฐานจากพี่น้องเป็นกำลังของท่าน และ อธิษฐานเผื่ออาการปวดหัวเข่าของคุณแม่คิ้มด้วย

  • ขอบพระคุณพระเจ้าชั้นรวีเด็กเล็กเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ขอบคุณคุณพันทิวาที่อาสาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดตารางและร่างบทเรียน ขอบคุณอาจารย์วาระที่เป็นที่ปรึกษาและพร้อมลงมาช่วยสอน หากพี่น้องท่านใดได้รับการติดต่อให้ช่วยเหลือในการสอนเด็ก อย่ารั้งรอนะคะ ร่วมกันรับใช้

  • อาทิตย์นี้ทางชั้นรวีฯ Young Pro เป็นผู้จัดหาอาหารกลางวันให้พวกเรา ขอบคุณคุณแม่ประพรที่อาสาเข้ามาช่วยทำอาหาร ขอพระเจ้าอวยพระพรทั้งผู้จัดหาและผู้จัดทำ




Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page