top of page

บทเฝ้าเดี่ยวประจำสัปดาห์@วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2022


“ลูกทั้งหลายเอ๋ย ท่านอยู่ฝ่ายพระเจ้า และชนะพวกเขาแล้ว เพราะว่าพระองค์ผู้ทรงอยู่ในพวกท่านยิ่งใหญ่กว่าผู้ที่อยู่ในโลก” ‭‭1 ยอห์น‬ ‭4:4‬ ‭ หากเรามองดูสถานการณ์รอบตัวของเรา ไม่ว่าจะระดับโลกหรือระดับส่วนตัว เราย่อมมองเห็นความอยุติธรรม การเบียดเบียน การกดขี่คมเหง ความไม่เท่าเทียม ที่มีอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าการที่ประเทศมหาอำนาจยิงถล่มประเทศเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นคอรัปชั่นที่ไม่มีวันแก้ได้ หรือจะเป็นชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องจบลงโดยที่ไม่ได้รับความยุติธรรมใดใด เราอาจจะเริ่มหดหู่ ท้อแท้ หรือรู้สึกพ่ายแพ้ต่อโลกใบนี้ เพราะความชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่ เยอะแยะ แยบยล จนทำให้เราหมดใจสู้ หรือ ยืนหยัดในความเชื่อของเรา แต่อย่าลืม…. “ลูกทั้งหลายเอ๋ย ท่านอยู่ฝ่ายพระเจ้า และชนะพวกเขาแล้ว…” ชัยชนะที่แท้จริงเกิดขึ้นเมื่อ 2000 กว่าปีที่แล้ว และองค์พระเยซูคริสเจ้าได้กระทำสำเร็จแล้วบนไม้กางเขน พระเยซูตะโกนออกมาว่า “สำเร็จแล้ว” หมายถึง การที่เราสามารถใช้ชีวิตเหนือความบาปได้ “สำเร็จแล้ว” ที่เราสามารถรับการชำระเมื่อเราล้มลงในความผิด “สำเร็จแล้ว” ที่ความตายจะไม่มีชัยชนะเหนือเรา “สำเร็จแล้ว” ที่ชีวิตนิรันดร์จะเป็นของขวัญของผู้เชื่อ เราไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตอย่างผู้พ่ายแพ้ต่อแรงกดดันของโลก ไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนในการกดขี่คมแหง แต่เราสามารถเดินไปอย่างผู้มีชัยชนะ และสามารถใช้ชีวิตในการยืนหยัดความดีท่ามกลางความชั่วร้าย เหมือนคนบริสุทธิ์ที่ถูกปรักปรำจนติดคุก สถานที่ที่อยู่ไม่สามารถมีผลต่อความบริสุทธิ์ใจของเขา ฉันใด โลกที่เราอยู่ก็ไม่มีอำนาจเหนือผู้ที่เชื่อและวางใจในพระเจ้าฉันนั้น “เพราะว่าพระองค์ผู้ทรงอยู่ในพวกท่านยิ่งใหญ่กว่าผู้ที่อยู่ในโลก” โลกนี้ถึงแม้ว่าจะมีผู้มีอิทธิพล อำนาจมืด และผู้ยิ่งใหญ่ เรามั่นใจว่าพระองค์ที่ทรงสร้างโลก ยังควบคุม ครอบครอง และมีอำนาจเหนือความเป็นไปของชีวิตทุกคน และพระองค์นั้นอยู่ในตัวของคุณ!! “ความสว่างส่องเข้ามาในความมืด และความมืดไม่อาจเอาชนะความสว่างได้” ‭‭ยอห์น‬ ‭1:5‬ ขอให้ชีวิตของเราเดินอยู่ในความสว่างของพระองค์ และที่เราจะไม่ท้อแท้ หมดกำลังใจ หรือเหนื่อยจากการทำความดี แต่ที่เราจะยืนหยัด ในความจริงและความรักจนโลกต้องโน้มมาหาพระเจ้าในตัวเรา อ. วาระ มีชูธน คำถาม 1. มีเหตุการณ์ไหนหรือความชั่วร้ายไหนของโลกนี้ ที่ทำให้เราท้อแท้ใจ และ หมดหวังที่จะใช้ชีวิตให้มีผลกระทบต่อโลก? 2. อะไรที่ทำให้พระเยซู ลูกช่างไม้คนเดียว นำการเปลี่ยนแปลงและพลิกเปลี่ยน โลกนี้อย่างสิ้นเชิง? 3. ความมั่นใจว่าพระเจ้าอยู่ในตัวของเราควรจะมีผลกระทบต่อชีวิต การตัดสินใจ ความมั่นใจ ของเราขนาดไหน?


Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page