top of page

บทเฝ้าเดี่ยวประจำสัปดาห์@วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2022


ในวันนี้พระยาห์เวห์จะทรงมอบท่านไว้ในมือข้า และข้าจะฆ่าท่านและตัดศีรษะของท่าน ในวันนี้ข้าจะให้ศพของกองทัพฟีลิสเตียแก่นกในอากาศและแก่สัตว์ป่า เพื่อทั้งโลกนี้จะทราบว่ามีพระเจ้าองค์หนึ่งในอิสราเอล และชุมนุมชนนี้ทั้งสิ้นจะทราบว่า พระยาห์เวห์ไม่ได้ทรงช่วยด้วยดาบหรือด้วยหอก เพราะว่าการรบครั้งนี้เป็นของพระยาห์เวห์ พระองค์จะทรงมอบพวกท่านไว้ในมือของพวกเรา”

1 ซามูเอล 17:46‭-‬47


เราอาจจะเคยสังเกตหลายคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่กลับพลาดท่า เพียงเพราะ ความคิด อารมณ์ ตัดสินใจผิด จึงทำลายชีวิตของเขาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์ที่มีข่าว นักการเมืองที่คอรัปชั่น หรือนักเทศน์ยิ่งใหญ่ที่ตกเป็นข่าวเรื่องความผิดทางเพศ เราจึงเห็นได้อย่างชัดเจนว่า โกลิอัทในชีวิตของเรา ไม่ได้จำเป็นจะต้องมาในรูปแบบของ ศัตรูฝ่ายร่างกายที่เราต้องเอาชนะ แต่โกลิอัท มาในหลายรูปแบบ และถ้าหากเราไม่ระวังเราจะคิดว่าเราล้มยักษ์ได้ตัวหนึ่ง โดยไม่ระว้งตัวเลยถึงยักษ์ตัวอื่นๆในชีวิตของเรา


โมเสสต้องเจอกับยักษ์ของความกลัว และการเผชิญหน้ากับความผิดพลาดในอดีต โยเซฟต้องล้มยักษ์แห่งความเคียดแค้น ที่มีต่อพี่ชาย ยาโคปต้องล้มยัก๋แห่งความทะเยอทะยานและความขี้โกงในชีวิต และก่อนที่ดาวิดจะล้มยักษ์โกลิอัท ยังมียักษ์ในชีวิตของกษัติย์ดาวิดที่ยังต้องต่อสู้อยู่เรื่อยไป ยักษ์แห่งเรื่องเพศ ยักษ์แห่งการแก้แค้น ยักษ์แห่งความรีบเร่งอยากเป็นกษัติย์เต็มตัว อ.เปาโลเตือนคริสเตียนว่า "จงต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อความเชื่อ จงยึดชีวิตนิรันดร์ให้มั่น คือชีวิตที่พระเจ้าทรงเรียกให้ท่านไปรับ ในตอนที่ท่านกล่าวคำยอมรับอันดีต่อหน้าพยานหลายคน"

1 ทิโมธี 6:12


ในชีวิตของเราอาจได้รับชัยชนะในเรื่องฝ่ายจิตวิญญาณต่างๆที่พระเจ้าได้พาเราผ่านศึกสงครามเหล่านี้มาแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ได้เจอยักษ์ตัวอื่นๆในชีวิตของเรา เรายังมียักษ์ตัวไหนที่เรายังล้มมันไม่ได้มั้ย มียักษ์ตัวไหนในชีวิตเราที่ทุบเราลงบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นยักษ์แห่งความสงสัย ยักษ์ไม่เชื่อ ยักษ์ขี้เกียจ ยักษ์กินเวลา หรือยักษ์แห่งความดื้อ เราทุกคนจำเป็นจะต้อง "ต่อสู้" และขอกำลังจากพระเจ้าเพื่อล้มยักษ์เหล่านี้ในชีวิตของเรา

อ. วาระ มีชูธน

คำถาม

1. คุณมียักษ์ตัวไหนที่ล้มได้แล้ว ? ตัวไหนยังท้าทายชีวิตของคุณอยู่?

2. พระเจ้าช่วยคุณล้มยักษ์เหล่านั้นได้ยังไง? พระองค์ใช้วิธีไหนในการช่วยเรา?

3. เราควรเดินด้วยความระมัดระว้งยังไงในชีวิตของเรา? เราจะสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าได้ยังไง? จงสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าเพื่อจะสามารถต่อสู้กับอุบายของมารได้

เอเฟซัส 6:11



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page